6 yếu tố cần xem xét khi so sách các camera giám sát tương tự

Ngày đăng: 29/07/2013 - Lượt xem: 3882 lần

Mua sắm cho một camera giám sát HD không khác nhiều so với việc mua một chiếc xe hơi hoặc TV màn hình lớn. Như bất cứ điều gì, đó là những yếu tố rõ ràng như giá cả, thương hiệu và các tính năng ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của người mua của sản phẩm.

Nhưng giả sử bạn thu hẹp hai hoặc ba camera IP từ các công ty khác nhau đáp ứng nhu cầu giám sát của bạn và có thiết kế giống nhau, thông số kỹ thuật sản phẩm và giá cả. Sau đó là những gì? Chỉ vì hai camera đều giống nhau trên giấy không có nghĩa là bạn đang nhận được cùng một camera hoặc chất lượng tương tự.

Dưới đây là sáu yếu tố để xem xét khi lựa chọn giữa các camera giám sát HD tương tự nhau.

Khả năng tương thích

Điều khôn ngoan là phải kiểm tra cách các camera làm việc với phần mềm quản lý camera đề xuất (như phần mềm ACC). Không phải tất cả các camera đều làm việc tốt nhất với tất cả các phần mềm - tùy thuộc vào các nhà sản xuất camera có hỗ trợ các tiêu chuẩn công nghiệp như ONVIF, và các phần mềm NVR được thiết kế để làm việc với nó. Một số camera có trình điều khiển độc quyền hoặc mở rộng ONVIF mà chỉ có một số phần mềm NVR hỗ trợ cho hiệu suất tốt hơn.

Cảnh chuyển động

Trên giấy tờ, bạn có thể có một cặp camera giám sát tương đương về khả năng cùng độ phân giải. Nhưng một khi có chuyển động, bạn có thể nhận thấy sự nhào hình ảnh khác nhau. Kiểm tra xem nếu chuyển động làm tổn hại độ sắc nét của hình ảnh hoặc nếu có sự chậm trễ giữa chuyển động. Chuỗi chuyển động có bị mờ? Nếu camera không thể giữ độ phân giải HD khi có rất nhiều chuyển động, nó có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Băng thông

Điều liên quan với điểm cuối cùng. Một số camera có thể thực hiện với băng thông hạn chế tốt hơn so với các camera khác. Đặc biệt là nếu có một lượng lớn camera HD, nó có thể làm đầy băng thông mạng dẫn đến chất lượng kém và thời gian chậm so với các cảnh quay. Nếu bị mất đi chất lượng HD trong xem hình trực tiếp và ghi hình thì không còn điểm nào là HD. Đảm bảo nhà tích hợp nhận thức được khả năng của mạng và thiết kế một hệ thống IP dựa trên giới hạn băng thông cho hiệu suất tối đa.

Chất lượng hình ảnh

Băng thông và các chủ đề chuyển động mờ là những yếu tố quan trọng, nhưng thực sự trung tâm của vấn đề chỉ là chất lượng hình ảnh tổng thể. Hai camera có thể được mang nhãn hiệu như 2 MP, nhưng có thể nhận thấy một sự khác biệt rất lớn trong chất lượng nếu bạn thực hiện một so sánh trực tiếp. Hình ảnh nhìn có sắc nét và xác định được? Màu sắc như thế nào – chúng so với nhau như thế nào? Bạn có thể nhìn thấy điều gì trong một camera mà bạn không thể nhìn thấy trong camera kia?

Hỗ trợ khách hàng

Yếu tố này không có gì để nói với thông số kỹ thuật sản phẩm nhưng có hỗ trợ khách hàng mạnh mẽ của nhà tích hợp cũng là yếu tố quan trọng với sự lựa chọn của bạn. Giống như công ty điện thoại di động của bạn, sẽ sẵn sang để giúp bạn xử lý sự cố và các vấn đề tương thích? Tùy thuộc vào sự hỗ trợ, bạn có thể cảm thấy thoải mái mua nhiều hơn từ một nhà sản xuất tích cực hơn.

Những gì người khác đang nói

Bạn sẽ đi mua một chiếc xe hơi hoặc máy tính xách tay mà không đọc một đánh giá sản phẩm? Làm nghiên cứu của bạn trên mỗi camera. Xem những gì mọi người nói về camera trong đánh giá sản phẩm và các diễn đàn. Đọc những gì người dùng cuối cùng trong ngành công nghiệp của bạn thích hoặc không thích về camera giám sát. Camera làm việc cho các thiết lập đó là lý tưởng cho bạn? Bạn có cần camera trong một nhà kho hoặc trong một khung cảnh ngoài trời? Những gì làm việc tốt hơn cho một cửa hàng bán lẻ so với một văn phòng? Tìm kiếm trang web của công ty và đọc các nghiên cứu trường hợp của họ, trong đó camera bạn đang quan tâm đến đặc trưng.

 

Trong khi tiến hành nghiên cứu chuyên sâu trên mỗi camera là một bước quan trọng trong quá trình mua, cuối cùng là thấy tin tưởng. Hãy kiểm tra mỗi camera và cẩn thận lưu ý tất cả các chi tiết nhỏ liên quan đến hiệu suất và chất lượng. Một camera giám sát không phải là lựa chọn sử dụng tức thời nó là một trong những sản phẩm sẽ hoạt động cùng bạn trong nhiều năm, vì vậy tỉ mỉ trong quyết định của bạn và chắc chắn rằng đã bao gồm tất cả các căn cứ của bạn.

Liên Hệ

  • T: (84-8) 3 844 - 5340
    F: (84-8) 3 844 - 5341
    E: info@gtc.com.vn

  • Facebook Twitter

Sản phẩm bán chạy

  • Phần mềm kiểm soát vào ra Avigilon bản chuyên nghiệp
    Phần mềm kiểm soát vào ra Avigilon bản chuyên nghiệp

    Avigilon ™ Access Control Manager (ACM) Professional là một hệ thống web-based, thiết bị kiểm soát truy cập mạng được thiết kế cho doanh nghiệp nhỏ đến trung bình, có thể lên đến 32 đầu đọc. ACM Professional kiểm soát truy cập trực quan và dễ sử dụng, đơn giản hoá với một chi phí hiệu quả, một thiết bị tất cả-trong-một. Với yếu tố hình thức nhỏ và hiệu suất mạnh mẽ, ACM Professional lắp đặt vào không gian nhỏ gọn với các yêu cầu tiêu thụ năng lượng hạn chế.

  • Kiểm soát vào ra
    Kiểm soát vào ra

    kiểm soát vào ra

© 2013 bản quyền thuộc về Công ty TNHH Công Nghệ Giang Việt. Mã số doanh nghiệp: 0305147825, ngày cấp: 27/08/2007, nơi cấp: Sở kế Hoạch & Đầu Tư TP. Hồ Chí Minh. Đại diện pháp luật: (Ông) Nguyễn Hải Anh Phát triển bởi IM Group